ขอความร่วมมือจัดงาน “วันแพทย์”

   ขอความร่วมมือจัดงาน “วันแพทย์”

************

        อ้างถึงหนังสือที่ พสท.299/2563 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ความว่า : จากการที่ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลว.1 ธันวาคม 2499 และได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 73 ตอนที่ 103 ลว.11 ธันวาคม 2499 กำหนดให้ วันที่ 27 พฤศจิกายน เป็น “วันแพทย์” ของประเทศไทยนั้น

       แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตระหนักดีว่าภารกิจของมวลแพทย์ทั้งที่เป็นสมาชิกของแพทยสมาคมฯ และมิได้เป็นสมาชิกได้ปฏิบัติงานบริการประชาชนทั้งในด้านการป้องกัน และรักษาโรค เป็นภารกิจที่ต้องทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ เสียสละทั้งส่วนตัวและครอบครัว เพื่อรักษาการมีสุขภาพที่ดีของประชาชน เป็นอย่างสูงตลอดมา สมควรที่องค์กรที่รับผิดชอบและสังคมจะให้กำลังใจ และประกาศเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์และให้เป็นที่ยอมรับต่อสังคม

       ดังนั้น แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงขอความร่วมมือใจมายังท่าน และหน่วยงานของท่าน ซึ่งเป็นองค์กรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้เข้าร่วมให้ความสำคัญในการจัดให้มี “วันแพทย์” เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ของทุกปี โดยพิจารณาจัดให้มีงาน “วันแพทย์” ในหน่วยงานของท่าน และเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป และโปรดพิจารณาจัดกิจกรรม ตามความเหมาะสมดังนี้

  1. จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ การจัดงาน “วันแพทย์
  2. จัดนิทรรศการทางการแพทย์และกิจกรรมของหน่วยงาน
  3. จัดหน่วยบริการประชาชนทั้งในที่ตั้ง และ นอกที่ตั้งเป็นกรณีพิเศษ
  4. จัดให้มีการประชุมวิชาการ และผลงานพัฒนาทางด้านการแพทย์
  5. จัดพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุคลากรทางแพทย์ผู้ล่วงลับไปแล้วในหน่วยงานต่าง ๆ
  6.  จัดให้มีกิจกรรมสดุดี มอบรางวัล แก่แพทย์ผู้ปฏิบัติงานบริการประชาชนให้เป็นที่ประจักษ์ และเป็นขวัญกำลังใจ
      จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความร่วมมือในการดำเนินการดังกล่าว เพื่อความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันในมวลหมู่แพทย์ในการที่จะปฏิบัติภารกิจให้เป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับนับถือจากสังคมโดยทั่วไป
    CLICK : อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.